Tin tức sự kiện

4 cách để tăng lượng đặt phòng trực tuyến cho các khách sạn

23-11-2017
In trang
4 cách để tăng lượng đặt phòng trực tuyến cho các khách sạn
Cuộc chiến trong việc cạnh tranh đặt phòng trực tiếp của các khách sạn luôn luôn diễn ra. Và chắc chắn một điều rằng, các chủ khách sạn luôn mong muốn khách sạn của mình kinh doanh ổn định có nhiều lượt đặt phòng trực tiếp từ khách hàng.
Cuộc chiến trong việc cạnh tranh đặt phòng trực tiếp của các khách sạn luôn luôn diễn ra. Và chắc chắn một điều rằng, các chủ khách sạn luôn mong muốn khách sạn của mình kinh doanh ổn định có nhiều lượt đặt phòng trực tiếp từ khách hàng. Mặc dù việc tăng đặt chỗ trực tiếp của khách sạn là điều quan trọng, nhưng mỗi khách sạn đều phải hiểu được nhu cầu thực sự cuả các khách hàng và dựa vào đó để mang khách hàng về cho khách sạn của mình thông qua trang web hoặc ứng dụng của họ.

Việc tăng sự nhận diện thương hiệu đối với khách hàng là điều vô cùng quan trọng, sự hiện diện thương hiệu của khách sạn trên nền tảng của Cơ quan Du lịch Trực tuyến (OTA) cũng quan trọng không kém. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, chủ khách sạn đã không còn hoạt động nhiều cùng với các OTA và đang chú trọng vào vấn đề cạnh tranh trong việc đặt phòng khách sạn trực tiếp.

Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để tăng đặt phòng trực tiếp của khách sạn, thì hãy đọc tiếp về 4 mẹo quan trọng giúp cải thiện doanh thu.

Làm thế nào để Tăng Đặt phòng Trực Tuyến của Khách sạn

Việc tăng đặt phòng trực tiếp của khách sạn không phải là một công việc dễ dàng đặc biệt đối với chủ khách sạn nhỏ và vừa. Chúng tôi mách bạn 4 chiến thuật.

1) Thay đổi phương pháp tiếp cận khách hàng thành Đặt chỗ Trực tiếp

Các Cơ quan Du lịch trực tuyến (OTA) thường là sự lựa chọn ưa thích nhất khi các du khách tìm kiếm các giao dịch trực tuyến tốt nhất. Các OTA biết xu hướng của những người dùng đăng ký trực tuyến và có các trang web cũng như các ứng dụng phù hợp với nhu cầu của khách du lịch hiện đại. Trong khi chủ khách sạn thường phải chia phần với tỷ lệ hoa hồng cho các OTA. Vì vậy, làm thế nào để tăng lượng khách đặt phòng trực tiếp trong một thị trường đang rất cạnh tranh?

* Tạo chương trình khách hàng thân thiết:

Một vài ý tưởng khác sẽ giúp các chủ khách sạn trong thời gian dài. Suy nghĩ theo chiều hướng của người tiêu dùng để hiểu điều gì có thể làm cho người tiêu dùng thích đặt phòng trên trang web hoặc ứng dụng của khách sạn. Các khách sạn như Hilton Worldwide đã thông qua chương trình khách hàng trung thành để thu hút khách với các tính năng hấp dẫn. Ví dụ: các thành viên của các chương trình như vậy có thể lựa chọn các mục trong phòng không cần chìa khóa - một tính năng không có sẵn cho khách hàng đặt qua các OTA.

* Xây dựng trên cơ sở dữ liệu thuê bao:

Bây giờ bạn đã có khách lưu trú tại cơ sở khách sạn của bạn mặc dù thông qua OTA, và lúc này đặt chỗ trực tiếp là một thủ thuật cần được sử dụng ngay tại khách sạn của bạn. Đào tạo nhân viên khách sạn nhẹ nhàng thúc đẩy khách tham gia vào cơ sở dữ liệu thuê bao. Lưu ý xuống các chi tiết như Id email và sở thích. Cập nhật các sự kiện của khách sạn với khách hàng, gửi các chương trình giảm giá đặc biệt và hợp đồng trọn gói qua email.

* Giảm giá mục tiêu:

Khuyến khích đặt chỗ trực tiếp bằng cách đóng gói nó là một lợi ích cao cấp cho các thành viên của chương trình khách hàng thân thiết. Email hấp dẫn cung cấp các thông tin này cho khách hàng đã ở khách sạn. Duy trì tần suất email để thúc đẩy đặt chỗ trực tiếp trên trang web của bạn.

2) Tích hợp công cụ đặt phòng Web 

Công cụ đặt phòng trên web sẽ giúp chủ khách sạn tăng đặt phòng trực tiếp của khách sạn và tạo thêm thu nhập. Các công cụ đặt phòng như vậy có thể dễ dàng tích hợp với trang web hiện tại của bạn. Đây là những ứng dụng phần mềm giúp khách du lịch trong việc đặt vé trực tuyến nhanh chóng và dễ dàng. Các công cụ đặt phòng như vậy cũng được tối ưu hóa cho các thiết bị di động xem xét sự phổ biến ngày càng tăng của các đặt chỗ trực tiếp xảy ra thông qua điện thoại di động.

Bạn có thể thực hiện những điều sau đây bằng công cụ đặt vé trên web:
Sử dụng chiến thuật sáng tạo 
Cho phép đặt chỗ trước cho người dùng
Cung cấp ưu đãi - thêm các gói và dịch vụ khi đặt phòng trực tuyến
Cho phép cá nhân hoá trong quá trình đặt phòng (cho phép khách chọn các tiện nghi mà họ cần)
Tùy chỉnh chính sách đặt phòng và hủy, tự động hóa email khi xác nhận đặt phòng
Đơn giản hóa thủ tục đặt phòng cho người dùng
Tăng chuyển đổi với trang web được tối ưu hóa cho điện thoại thông minh
Cung cấp quy trình đăng nhập được cá nhân hoá cho người dùng
Cho phép khách đặt phòng đơn hoặc nhiều phòng trực tuyến

3) Cung cấp mức giá tốt nhất 

Những khách hàng thông minh thường xuyên duyệt qua các nền tảng OTAs để có các so sánh về giá và biết được nơi có giá rẻ phù hợp với mình. Một khách sạn có tỷ lệ sẵn có tốt nhất trên trang web của họ có cơ hội lớn hơn đảm bảo đặt chỗ trực tiếp. Đương nhiên mức giá đưa ra không bao giờ cao hơn mức giá hiển thị trên nền tảng bên ngoài. Một cửa sổ so sánh giá trên trang web giúp cho khách hàng yên tâm hơn khi đặt các dịch vụ trên trang web của khách sạn. TripTease là một trong những nền tảng đó cho phép so sánh giá cả trực tiếp trên các trang web do đó để đạt được sự tin tưởng của khách truy cập trực tuyến. Khách có thông tin này ngay trên trang web của khách sạn sẽ luôn cảm thấy hài lòng với thương hiệu khách sạn.

4) Sử dụng sức mạnh của Truyền thông xã hội

Hơn 50% thương hiệu du lịch đã giới thiệu trang doanh nghiệp của họ trên Facebook cho thấy rằng việc đặt phòng của họ tăng lên do sự hiện diện trực tuyến của họ. Khi ngày càng có thêm nhiều thương hiệu khách sạn gia nhập nhóm truyền thông xã hội, chìa khóa nằm ở việc duy trì sự hiện diện thương hiệu mạnh mẽ.

Theo một khảo sát, 80% du khách sẽ luôn đặt một chuyến đi bị ảnh hưởng bởi bài đăng của một người bạn hoặc hoạt động của một người bạn thích trang kinh doanh của khách sạn. Sử dụng điều này để thúc đẩy sức mạnh của phương tiện truyền thông xã hội và tăng đặt phòng trực tiếp của khách sạn bằng cách sử dụng các mẹo sau:

 * Hình ảnh hấp dẫn:

Thiết kế là yếu tố then chốt. Sử dụng sức mạnh của thiết kế trực quan để tạo ra sự quan tâm giữa những người theo dõi truyền thông xã hội của bạn. Giảm giá khuyến mại, chạy các cuộc thi, đăng ảnh hấp dẫn để tạo nên sự chú ý của khách hàng.

* Tạo các video hấp dẫn:

Tạo các video hấp dẫn giữ sự chú ý của người dùng. Hiển thị tiện ích, nói về phiếu mua hàng, chia sẻ mã số phiếu giảm giá hoặc hiển thị lời chứng thực.

* Nội dung hấp dẫn:

Các bài đánh giá trực tuyến cung cấp một cơ hội tuyệt vời cho chủ khách sạn muốn tăng lượng đặt chỗ trực tiếp. 95% người dùng đã đọc bài đánh giá trước khi đặt dịch vụ trực tuyến. Quan trọng nhất là cách khách sạn phản hồi những ý kiến trực tuyến trên các trang truyền thông xã hội sẽ giúp tạo ra một tiếng vang tốt. Phản ứng thân thiện; thêm video, liên kết và văn bản  sẽ thu hút người dùng đặt chỗ trực tiếp trên trang web của khách sạn.

Sử dụng 4 mẹo này để tăng đặt chỗ trực tiếp của khách sạn và thu được nhiều doanh thu hơn trong việc kinh doanh. Trong khi các OTAs tiếp tục thống trị thị trường, việc đặt chỗ trực tiếp chắc chắn sẽ đạt được hiệu quả cao khi áp dụng chiến thuật phù hợp.
 
Các tin khác:
14-09-2018Các yếu tố cần ghi nhớ để quản lý nhà hàng một cách hiệu quả 04-09-20185 giải pháp giúp giảm tình trạng khách hủy đặt phòng khách sạn 31-08-2018Làm thế nào để tiếp thị khách sạn kết nối với du khách toàn cầu? 27-08-20189 lời khuyên giúp tăng công suất phòng hiệu quả cho khách sạn - Phần 2 22-08-20189 lời khuyên giúp tăng công suất phòng hiệu quả cho khách sạn - Phần 1 17-08-2018Các ý tưởng để thu hút du khách quốc tế đến với khách sạn 09-08-2018Chức năng tích hợp hóa đơn điện tử trên Hệ thống phần mềm quản lý OneS 30-07-2018Chức năng quản lý kênh phân phối trên Hệ thống phần mềm quản lý Bất Động Sản OneS-REMS 27-07-2018CS-Solution triển khai Hệ thống oneS-SMC cho Vinpearl Land Nam Hội An 18-07-2018OneS ứng dung .NET core để xây dựng Hệ thống phần mềm quản lý 13-07-2018Giải pháp Booking online cho khu vui chơi giải trí 07-03-20188 cách đơn giản để tăng lượng đặt phòng trực tiếp - Phần 2 02-03-20188 cách đơn giản để tăng lượng đặt phòng trực tiếp - Phần 1 12-02-20185 tuyệt chiêu kéo du khách nữ đến với khách sạn 10-02-2018Cẩm nang cho nhà quản lý khách sạn thu hút khách hàng 01-02-2018Top 8 vấn đề cần kiểm tra để đảm bảo khách sạn của bạn hoạt động hiệu quả và trơn tru 26-01-20187 bước tạo nên trải nghiệm khó quên cho khách hàng 19-01-2018Cải thiện dịch vụ khách hàng bằng tin nhắn văn bản 17-01-20184 dịch vụ siêu đơn giản giúp tạo ấn tượng tốt khi du khách đặt chân tới khách sạn 11-01-20184 cách giúp các nhà quản lý khách sạn thu hút du khách “bleisure”