Tin tức sự kiện

4 cách giúp các nhà quản lý khách sạn thu hút du khách “bleisure”

12-01-2018
In trang
4 cách giúp các nhà quản lý khách sạn thu hút du khách “bleisure”
Có khoảng 20% khách du lịch không có nhu cầu “bleisure” nhưng ngược lại, 78% du khách mong muốn kéo dài thời gian nghỉ ngơi tận dụng thời gian công tác của mình. Tuy nhiên, một báo cáo khác cho thấy 59% khách sạn phản hồi không có chính sách cho khách “bleisure". Vậy làm thế nào để khách sạn của bạn có thể tiếp cận được thị trường khách “bleisure”?
Có lẽ đối với những người yêu thích du lịch hoặc thường xuyên có những chuyến công tác xa nhà, cụm từ bleisure không quá xa lạ. Xuất hiện từ nhiều năm trước nhưng phải đến vài năm gần đây, bleisure – loại hình du lịch kết hợp giữa bussiness (công tác) và leisure (các hoạt động giải trí) – mới thực sự phổ biến và được các nhà quản lý khách sạn chú ý đưa vào áp dụng trong các chương trình ưu đãi khách hàng của mình.
  
Bleisure đã trở thành một phong cách sống. Theo một báo cáo của Hotwire, 49% các doanh nhân Mỹ dành thời gian nghỉ ngơi giải trí (leisure) trong chuyến đi công tác của mình (business). BridgeStreet Global Hospitality cho biết có hơn phân nửa (54%) khách du lịch “bleisure” mang theo các thành viên trong gia đình hoặc người thân. Theo một khảo sát khác của BridgeStreet Global Hospitality, có khoảng 20% khách du lịch không có nhu cầu “bleisure” nhưng ngược lại, 78% du khách mong muốn kéo dài thời gian nghỉ ngơi tận dụng thời gian công tác của mình. Tuy nhiên, một báo cáo khác cho thấy 59% khách sạn phản hồi không có chính sách cho khách “bleisure".
  
Vậy làm thế nào để khách sạn của bạn có thể tiếp cận được thị trường khách “bleisure”?

Khách sạn luôn tích lũy một số lượng lớn dữ liệu khách hàng của mình. Bạn có thể khai thác dữ liệu đó để hiểu rõ hơn về kiểu khách hàng dự kiến tại bất kỳ thời điểm nào, thực hiện theo các chính sách và gói bán hàng để thu hút du khách tại thời điểm đó. Dưới đây là một số ý tưởng để các nhà kinh doanh trong ngành công nghiệp khách sạn có thể tận dụng cơ hội khi nhóm du khách “bleisure” ngày càng gia tăng




#1 Thêm mức chiết khấu
Các du khách “bleisure” thường muốn tiết kiệm tiền bằng cách tìm những khách sạn hoặc nơi nghỉ ngơi có chính sách du lịch được đặt thêm ngày nghỉ theo giá thương lượng. Đặc biệt một vài khách sạn nơi tổ chức hội nghị sẽ đưa ra mức giá chiết khấu tại thời điểm trước và sau thời gian hội nghị diễn ra để khuyến khích người tham dự tới sớm hoặc lưu lại lâu hơn. Du khách sẽ tự chi trả cho ngày nghỉ đặt thêm nhưng có thể tiết kiệm đáng kể với mức chiết khấu này.

#2 Chương trình khách hàng thân thiết
Bên cạnh tiết kiệm tài chính khi đặt phòng một đêm, khách hàng “bleisure” sẽ được thêm điểm tích lũy khách hàng thân thiết nếu thêm ngày nghỉ vào chuyến công tác của mình. Đây là cơ hội để quảng bá thêm các chương trình dành của khách hàng thân thiết của khách sạn như quyền sử dụng phòng tập gym miễn phí, giảm giá thêm, hay nâng hạng phòng.



 
#3 Cung cấp gói “bizacation” cho khách hàng “bleisure”
Việc cung cấp các gói “bizacation” cho khách hàng “bleisure” có thể thu hút các phân khúc thị trường khác nhau. Ví dụ, khách sạn có thể phát triển các mối quan hệ hợp tác với các điểm tham quan tại địa phương, viện bảo tàng hay các tổ chức khác để thu hút khách du lịch ở lại và mang tới nhiều khách hàng hơn cho họ. Ngay cả ở những nơi không có địa điểm tham quan, khách sạn cũng có thể giữ chân du khách doanh nhân bằng cách đưa ra các gói spa hoặc những nơi nghỉ ngơi thư giãn khác. Kết hợp những gói này với các dịch vụ hấp dẫn khác như phòng chờ riêng, thẻ lên phương tiện công cộng, giảm giá tại các cửa hàng mua sắm.

#4 Xây dựng kế hoạch để thành công
Trước khi xây dựng chiến lược marketing “bleisure” cần phân chia khách hàng địa điểm cư trú, thời gian lưu trú, loại hoạt động,v.v.. Thông tin này có thể đi kèm với sự biến động số khách doanh nhân muốn thêm thời gian nghỉ ngơi cá nhân vào chuyến công tác (60%).
Tổng hợp những dữ liệu bên trên, khách sạn có thể dự đoán chính xác hơn du khách sẽ đến (và đi khi nào). Khi nhóm khách hàng bạn mong muốn tìm đến, nhân viên marketing của khách sạn có thể tập trung vào những khách hàng mục tiêu, đưa ra những gói “bizacation” thích hợp để đáp ứng nhu cầu của họ. Mục tiêu phù hợp đằng sau hoạt động marketing, khách sạn của bạn có thể đáp ứng nhu cầu kinh doanh cũng như nhu cầu nghỉ ngơi cá nhân của khách hàng.
 
“Để đáp ứng nhu cầu công việc và giải trí của khách hàng, ngành du lịch cần phải làm tốt hơn nữa công việc của mình và chỉ cho khách hàng những gì họ sẽ được trải nghiệm khi đến đó. Các khách sạn cần phải tăng cường dịch vụ cho các hoạt động tại địa phương để mang sức sống thật sự đến cho thương hiệu của mình," Kelly Murphy, Phó giám đốc Marketing - BridgeStreet Global Hospitality.
 
CS-Solution cung cấp những Giải pháp quản lý đem lại dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất cho nhà hàng của bạn. Để được tư vấn thêm về các giải pháp, vui lòng liên hệ với CS-Solution qua email info@onesvn.com hoặc qua điện thoại (84-24) 397 664 35.

Các tin khác:
14-09-2018Các yếu tố cần ghi nhớ để quản lý nhà hàng một cách hiệu quả 04-09-20185 giải pháp giúp giảm tình trạng khách hủy đặt phòng khách sạn 31-08-2018Làm thế nào để tiếp thị khách sạn kết nối với du khách toàn cầu? 27-08-20189 lời khuyên giúp tăng công suất phòng hiệu quả cho khách sạn - Phần 2 22-08-20189 lời khuyên giúp tăng công suất phòng hiệu quả cho khách sạn - Phần 1 17-08-2018Các ý tưởng để thu hút du khách quốc tế đến với khách sạn 09-08-2018Chức năng tích hợp hóa đơn điện tử trên Hệ thống phần mềm quản lý OneS 30-07-2018Chức năng quản lý kênh phân phối trên Hệ thống phần mềm quản lý Bất Động Sản OneS-REMS 27-07-2018CS-Solution triển khai Hệ thống oneS-SMC cho Vinpearl Land Nam Hội An 18-07-2018OneS ứng dung .NET core để xây dựng Hệ thống phần mềm quản lý 13-07-2018Giải pháp Booking online cho khu vui chơi giải trí 07-03-20188 cách đơn giản để tăng lượng đặt phòng trực tiếp - Phần 2 02-03-20188 cách đơn giản để tăng lượng đặt phòng trực tiếp - Phần 1 12-02-20185 tuyệt chiêu kéo du khách nữ đến với khách sạn 10-02-2018Cẩm nang cho nhà quản lý khách sạn thu hút khách hàng 01-02-2018Top 8 vấn đề cần kiểm tra để đảm bảo khách sạn của bạn hoạt động hiệu quả và trơn tru 26-01-20187 bước tạo nên trải nghiệm khó quên cho khách hàng 19-01-2018Cải thiện dịch vụ khách hàng bằng tin nhắn văn bản 17-01-20184 dịch vụ siêu đơn giản giúp tạo ấn tượng tốt khi du khách đặt chân tới khách sạn 09-01-20187 thói quen cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng cho nhà hàng của bạn