Tin tức sự kiện

5 lợi ích hoàn hảo của việc triển khai chương trình "Khách hàng thân thiết"

02-01-2018
In trang
5 lợi ích hoàn hảo của việc triển khai chương trình Khách hàng thân thiết
Theo thống kê, có rất ít khách hàng mua hàng và sử dụng dịch vụ lần đầu tiên quay trở lại mua hàng lần tiếp theo. Vậy làm thế nào để thay đổi điều này? Chương trình “Khách hàng thân thiết” chính là một sự lựa chọn hoàn hảo. Doanh nghiệp có thể đạt được rất nhiều lợi ích vô hình và cả hữu hình chỉ nhờ vào chương trình “Khách hàng thân thiết”. Dưới đây là 5 lợi ích nổi bật hơn cả.
Theo thống kê, có rất ít khách hàng mua hàng và sử dụng dịch vụ lần đầu tiên quay trở lại mua hàng lần tiếp theo. Vậy làm thế nào để thay đổi điều này? Chương trình “Khách hàng thân thiết” chính là một sự lựa chọn hoàn hảo.
Doanh nghiệp có thể đạt được rất nhiều lợi ích vô hình và cả hữu hình chỉ nhờ vào chương trình “Khách hàng thân thiết”. Dưới đây là 5 lợi ích nổi bật hơn cả.



1.    Không cần cạnh tranh giá với đối thủ
Ngày nay, khách hàng có thể dễ dàng so sánh hàng trăm mức giá khác nhau chỉ sau vài cú nhấp chuột. Có thể có hàng ngàn doanh nghiệp đưa ra mức giá thấp hơn bạn rất nhiều. Sử dụng chương trình “Khách hàng thân thiết” sẽ giúp bạn không cần phải lo lắng cạnh tranh về giá cả mà tạo nên sự khác biệt với tất cả những đối thủ khác trên thị trường.
Các nghiên cứu chỉ ra rằng, khi một người dùng mua hàng, chủ yếu dựa vào cảm tính. Khách hàng dùng sản phẩm của bạn vì họ thích, không hẳn vì họ cần. Ở đây, hấp dẫn cảm xúc khách hàng chính là chìa khóa. Chương trình “Khách hàng thân thiết” sẽ đem đến sự hài lòng của khách hàng bằng cách “trao thưởng” cho những hoạt động tương tác với doanh nghiệp của bạn như: đăng ký, giới thiệu, mua hàng,… Khi nhận được “phần thưởng”, bạn sẽ chiếm được tình cảm và bắt đầu xây dựng mối quan hệ với khách hàng.

2.    Giữ chân khách hàng
Doanh thu đến từ khách hàng trung thành lớn hơn 67% so với khách hàng vãng lai. Đây là một số liệu thống kê không thể bỏ qua, nhất là khi Chartered Institute of Marketing (Học viện hàng đầu thế giới về đào tạo chuyên ngành marketing) thống kê từ nhiều nguồn rằng chi phí dành cho khách hàng thân thiết ít hơn khách hàng vãng lai từ 4 tới 30 lần để tăng 5% doanh thu lên 85%.
Những con số chênh lệch lớn này khẳng định rằng duy trì khách hàng quen thuộc là một trong những cách hiệu quả nhất để tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.



3.    Tăng giá trị vòng đời Khách hàng
Giá trị vòng đời khách hàng là lợi nhuận ròng dựa trên mối quan hệ doanh nghiệp duy trì với khách hàng. Nó đánh giá giá trị khách hàng hiện tại và giá trị dự kiến của tất cả các tương tác của khách hàng và doanh nghiệp trong tương lai. Chương trình “Khách hàng thân thiết” có thể giúp bạn tính chính xác Giá trị vòng đời của từng khách hàng và tận dụng thống kê đó vào dữ liệu có thể sử dụng để thực hiện các chiến lược vứng chắc để giữ chân khách hàng.  Khách hàng trung thành chính là người đem lại nguồn lợi nhuận lâu dài và bền vững cho doanh nghiệp vì có giá trị vòng đời cao.
 
4.    Xây dựng mối quan hệ
Bước đầu tiên để chiếm được tình cảm và lòng trung thành của khách hàng chính là cho họ thấy tiêu dùng của họ được đánh giá cao. 
Mọi khách hàng đều thích những sản phẩm miễn phí. Đem tới “đặc quyền” cho khách hàng trung thành có thể tác động rất lớn tới doanh thu nhà hàng. Đem tới “đặc quyền” là thế nào? Bạn có thể sử dụng hệ thống thẻ “đặc quyền”. Cấp thẻ thành viên cho khách hàng và tích điểm vào đó.
Ví dụ: Khi thẻ đạt được mức điểm nhất định, khách hàng sẽ được hưởng những ưu đãi như: món khai vị, món chính, món tráng miệng miễn phí. Với hệ thống thẻ thành viên như vậy, chi phí cho một món ăn miễn phí chỉ là một phần nhỏ so với những lợi ích khách hàng mang tới cho bạn.
 
5.    Tạo ra Người ủng hộ thương hiệu

Giá trị duy nhất của khách hàng là chi tiền cho sản phẩm, đây hoàn toàn là một quan niệm sai lầm. Trên thực tế, nhiều khách hàng có thể tạo ra lợi nhuận của bạn. Đây chính là những Người ủng hộ thương hiệu. Họ nhắc tới doanh nghiệp của bạn với bạn bè, gia đình, đồng nghiệp và tới những người theo dõi họ trên các phương tiện mạng xã hội.
“Truyền miệng” chính là yếu tố chiếm tới 20-50% quyết định mua hàng của người dùng.
Tính năng liên quan tới người thân của chương trình “Khách hàng thân thiết”, tính năng tặng quà hai chiều có hiệu quả rất lớn.
 
Không thể phủ nhận lợi ích to lớn mà chương trình “Khách hàng thân thiết” mang lại, hầu hết các doanh nghiệp trong hầu hết mọi lĩnh vực đều đang lựa chọn phương pháp phát hành thẻ khách hàng hay thẻ thành viên, một trong những cách hiệu quả và tốn ít chi phí nhất để quản lý thông tin và tăng sự gắn bó của khách hàng.
 
CS-Solution cung cấp những giải pháp cho doanh nghiệp và giúp doanh nghiệp ứng dụng hệ thống "Khách hàng thân thiết" để tăng hiệu quả kinh doanh và đạt được những lợi ích kể trên. Để được tư vấn thêm về giải pháp, vui lòng liên hệ với CS-Solution qua email 
info@onesvn.com hoặc qua điện thoại (84-24) 397 664 35.
Các tin khác:
07-03-20188 cách đơn giản để tăng lượng đặt phòng trực tiếp - Phần 2 02-03-20188 cách đơn giản để tăng lượng đặt phòng trực tiếp - Phần 1 12-02-20185 tuyệt chiêu kéo du khách nữ đến với khách sạn 10-02-2018Cẩm nang cho nhà quản lý khách sạn thu hút khách hàng 01-02-2018Top 8 vấn đề cần kiểm tra để đảm bảo khách sạn của bạn hoạt động hiệu quả và trơn tru 26-01-20187 bước tạo nên trải nghiệm khó quên cho khách hàng 19-01-2018Cải thiện dịch vụ khách hàng bằng tin nhắn văn bản 17-01-20184 dịch vụ siêu đơn giản giúp tạo ấn tượng tốt khi du khách đặt chân tới khách sạn 11-01-20184 cách giúp các nhà quản lý khách sạn thu hút du khách “bleisure” 09-01-20187 thói quen cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng cho nhà hàng của bạn 06-01-20185 Phương pháp sáng tạo giúp nhà hàng thu hút khách hàng trung thành 02-01-20189 điểm mạnh nổi bật của hình thức chăm sóc khách hàng bằng Voucher 26-12-2017Triển khai Hệ thống oneS-PMS cho Tập đoàn Tung Shing Hong Kong 04-12-201709 câu hỏi cần đặt ra trước khi lựa chọn một phần mềm quản lý 29-11-2017Giải pháp an ninh chuyên nghiệp 22-11-20174 cách để tăng lượng đặt phòng trực tuyến cho các khách sạn 14-11-201710 điều các nhà quản lý cần biết Khi lựa chọn một hệ thống quản lý khách sạn 08-11-2017CS-Solution triển khai dự án oneS PMS và oneS POS cho Khách sạn 3 sao Amon Hotel Phú Quốc 04-11-2017Hội nghị giao lưu, kết nối các nhà quản lý khách sạn ngày 03.11.2017 tại khách sạn Liberty Central Nha Trang 31-10-2017Top 8 điều cần được kiểm tra để đảm bảo rằng khách sạn của bạn hoạt động hiệu quả đạt chất lượng cao