Tin nổi bật

5 Phương pháp sáng tạo giúp nhà hàng thu hút khách hàng trung thành

09-01-2018
In trang
5 Phương pháp sáng tạo giúp nhà hàng thu hút khách hàng trung thành
Thực tế ước tính doanh thu đến từ khách hàng sẵn có nhiều hơn 67% doanh thu đến từ những khách hàng mới. Điều này càng khẳng định hơn nữa vai trò của những khách hàng trung thành. Vậy thì, làm thế nào để thu hút khách hàng trung thành đến với nhà hàng của bạn? Dưới đây là 5 tips dễ thực hiện nhất chúng tôi đưa ra.
Nhà hàng của bạn có một thực đơn và hệ thống đặt bàn hoàn hảo, một vị trí đắc địa cùng không gian tuyệt vời. Nhưng dù cho mọi kế hoạch có toàn vẹn tới đâu thì khi không có những khách hàng trung thành hẳn sẽ là một thiếu sót lớn.
 
Khách hàng trung thành chính là chìa khóa dẫn tới thành công. Trong nền kinh tế hiện tại, nhà hàng của bạn không thể chỉ phụ thuộc vào khách hàng vãng lai mà cần có một lượng khách hàng quen thuộc nhất định. Thực tế ước tính doanh thu đến từ khách hàng sẵn có nhiều hơn 67% doanh thu đến từ những khách hàng mới. Điều này càng khẳng định hơn nữa vai trò của những khách hàng trung thành.
 
Vậy thì, làm thế nào để thu hút khách hàng trung thành đến với nhà hàng của bạn? Dưới đây là 5 tips dễ thực hiện nhất chúng tôi đưa ra.



1.       Đem tới “đặc quyền”
Mọi khách hàng đều thích những sản phẩm miễn phí. Đem tới “đặc quyền” cho khách hàng trung thành có thể tác động rất lớn tới doanh thu nhà hàng. Đem tới “đặc quyền” là thế nào? Bạn có thể sử dụng hệ thống thẻ “đặc quyền”. Cấp thẻ thành viên cho khách hàng và tích điểm vào đó. Khi thẻ đạt được mức điểm nhất định, khách hàng sẽ được hưởng những ưu đãi như: món khai vị, món chính, món tráng miệng miễn phí.
 Với hệ thống thẻ thành viên như vậy, chi phí cho một món ăn miễn phí chỉ là một phần nhỏ so với những lợi ích khách hàng mang tới cho bạn.

2.       Gửi lời chào tới khách hàng
Một lời chào tuy rằng rất đơn giản nhưng có thể tạo ấn tượng rất lớn tới khách hàng. Tiếp cận với khách hàng thông qua tin nhắn hoặc thư điện tử rất dễ thực hiện và tiêu tốn ít chi phí. Gửi tin tới khách hàng đã từng dùng bữa tại nhà hàng của bạn nhiều lần một lời chào thân thiện và lời nhắc nhở rằng “Chúng tôi luôn ở đây khi bạn cần” chính là một cách giúp bạn “gặt hái” được lượng lớn khách hàng trung thành.

3.       Để khách hàng nói
Hãy để khách hàng của bạn nói ra mong muốn của mình. Khi họ cảm thấy như mình đã đóng góp một phần công sức vào thực đơn hoặc dịch vụ của nhà hàng, rất nhiều khả năng họ sẽ quay lại. Khách hàng sẽ không chỉ thích thú với những món ăn có sẵn trên thực đơn mà còn đưa ra những gợi ý khác cho nhà hàng của bạn nếu bạn ngỏ ý muốn thu thập ý kiến của họ.


 
4.       Không hài lòng, không cần thanh toán
Lên một chương trình theo dõi chất lượng phục vụ của nhân viên. Khách hàng không hài lòng với nhân viên nhà hàng, họ sẽ được nhận miễn phí đồ uống, món tráng miệng, món khai vị hoặc bất kỳ món ăn nào có trong thực đơn. Khách hàng sẽ có xu hướng quay trở lại nhà hàng để nhận được đồ ăn miễn phí bằng cách “bắt lỗi” nhân viên của bạn.

5.       Voucher ưu đãi
Voucher dành cho khách hàng lần đầu tiên dùng bữa tại nhà hàng, chính là lý do kéo khách hàng trở lại để sử dụng ưu đãi trong lần kế tiếp. Mỗi một voucher có thể có một mức ưu đãi và hình thức ưu đãi khác nhau. Chìa khóa mấu chốt của phương pháp này chính là “lần dùng bữa tiếp theo”. Doanh thu bạn nhận được sẽ lớn hơn rất nhiều so với ưu đãi bạn bỏ ra cho khách hàng.
 
Chỉ với 5 chiến thuật đơn giản như trên, nhà hàng của bạn chắc chắn sẽ thu hút một lượng lớn khách hàng trung thành và mang lại hiệu quả doanh thu đáng ngạc nhiên cho bạn.

CS-Solution cung cấp những giải pháp cho doanh nghiệp và giúp doanh nghiệp ứng dụng hệ thống "Khách hàng thân thiết" vào việc kinh doanh nhằm đạt được những lợi ích vượt trội. Để được tư vấn thêm về giải pháp, vui lòng liên hệ với CS-Solution qua email info@onesvn.com hoặc qua điện thoại (84-24) 397 664 35.