Tin tức sự kiện

7 thói quen cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng cho nhà hàng của bạn

12-01-2018
In trang
7 thói quen cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng cho nhà hàng của bạn
Các nhà nghiên cứu đưa ra kết quả tỷ lệ khách hàng thân thiết tăng từ 20% lên 80% khi mức độ hài lòng của khách hàng tăng lên. Hơn nữa khi khách hàng hài lòng với dịch vụ của nhà hàng, họ có khả năng sẽ giới thiệu nhà hàng gấp 4 lần. Bởi tầm quan trọng đó, chúng tôi đưa ra 7 thói quen dưới đây có thể cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng cho bạn.
Nhiều chủ nhà hàng cũng như nhân viên nghĩ rằng việc đánh giá chất lượng của một nhà hàng chỉ dựa trên thực đơn, nhưng những nghiên cứu gần đây cho thấy dịch vụ chăm sóc khách hàng có tầm quan trọng ngang với món ăn tại nhà hàng.
Các nhà nghiên cứu đưa ra kết quả tỷ lệ khách hàng thân thiết tăng từ 20% lên 80% khi mức độ hài lòng của khách hàng tăng lên.
Hơn nữa khi khách hàng hài lòng với dịch vụ của nhà hàng, họ có khả năng sẽ giới thiệu nhà hàng gấp 4 lần.
Bởi tầm quan trọng đó, chúng tôi đưa ra 8 thói quen tới đây có thể cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng cho bạn.

#1: Tạo tinh thần chung
Bạn hay những trưởng nhóm dưới quyền sẽ là người tạo ra tinh thần chung cho việc chăm sóc khách hàng. Khuyến khích các trưởng nhóm của từng khu vực tạo ra một nền văn hóa phục vụ khách hàng trong nhà hàng của bạn. Đảm bảo các quản lý được đào tạo đúng cách về dịch vụ khách hàng và cam kết duy trì tại nơi làm việc.



#2: Đào tạo
Vào mùa bận rộn, nhà hàng thường thuê thêm nhân viên để đáp ứng nhu cầu của khách hàng vì vậy việc tuyển dụng cũng chỉ cần những ứng viên ít hoặc không có kinh nghiệm. Có một sự thật là, nhân viên của bạn không thể chăm sóc khách hàng một chách chuyên nghiệp nếu họ chưa bao giờ được dạy.
Làm thế nào để đào tạo về nghiệp vụ chăm sóc khách hàng tốt cho nhân viên? Hãy phát triển đội ngũ nhân viên của bạn hàng ngày.
Việc tạo ra dịch vụ chăm sóc khách hàng hoàn hảo không phải chuyện một sớm một chiều. Đào tạo chuyên môn liên quan tới chăm sóc khách hàng liên tục là một điều không thể thiếu.
Có một câu nói “Mất 21 ngày để tạo nên một thói quen” nhưng cũng rất dễ dàng quên đi nếu không duy trì nó.

#3: Giải quyết khiếu nại
Xử lý tốt với những lời phàn nàn của khách hàng là một nền tảng cho kế hoạch dịch vụ nhà hàng của bạn.
Những khách hàng không hài lòng có thể phàn nàn ngay tại nhà hàng, có thể gửi email hoặc gọi điện tới. Nhưng những lời phàn nàn có thể xuất hiện tại địa điểm tiêu cực gây bất lợi cho nhà hàng của bạn đó chính là Internet, bao gồm mạng xã hội và các trang web đánh giá.
Hãy tận dụng điều này làm cơ hội để biến tiêu cực thành tích cực. Hãy giải quyết vấn đề và làm những gì bạn có thể để xoa dịu khách hàng. Các bài đánh giá được đăng trực tiếp trên mạng do đó phản hồi của nhà hàng có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận trong tương lai.

#4: Tuyển dụng
Mặc dù rất khó nhưng hãy tuyển dụng những người có lòng hiếu khách cho nhà hàng của bạn. Những người có bản năng chăm sóc người khác rất phù hợp với một nhà hàng. Mặc dù họ có thể không có nhiều kinh nghiệm nhưng sự tốt bụng, có trách nhiệm và hào phóng thì những kỹ năng vốn có của họ hoàn toàn là vô giá.

#5: Đãi ngộ tốt với nhân viên
Nếu bạn có một chế độ đãi ngộ tốt, nhân viên của bạn sẽ biết rõ những gì bạn kỳ vọng ở họ mà có trách nhiệm hơn với công việc của mình.
Đây cũng là một cách để xây dựng nền văn hóa hiếu khách và dịch vụ khách hàng. Bạn đối xử tốt với nhân viên, nhân viên đối xử tốt lại với khách hàng của bạn.



#6: Trao thưởng cho nhân viên
Hãy đưa ra một chương trình khen thưởng hàng tháng cho nhân viên của bạn. Phần thưởng có thể gắn với hiệu suất làm việc hay mục tiêu bán hàng của bạn. Phần thưởng có thể bằng tiền, hiện vật hoặc thời gian nghỉ phép. Thêm vào đó, hãy có những lời khen ngợi kịp thời khi nhân viên của bạn làm tốt.

#7: Dạo quanh nhà hàng
Bạn có thể có những lịch trình riêng của mình nhưng hãy dành thời gian đột xuất ghé thăm nhà hàng trong khoảng thời gian bận rộn. Dành thời gian này vào mỗi tuần. Đây chính là cơ hội tốt để xem dịch vụ khách hàng tại nhà hàng của bạn đang hoạt động như thế nào.
Ngoài ra mỗi tháng một lần hoặc nhiều hơn, hãy làm mẫu cho nhân viên của bạn. Đeo tạp dề, xắn tay áo và cầm bình đựng đồ uống. Hãy đóng vai trò là một nhân viên và cho họ thấy những gì bạn muốn khi phục vụ khách hàng.
Thêm một điểm cộng khi khách hàng biết được họ được chăm sóc từ chính chủ nhà hàng.

Bạn có thể tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng bằng cách cải thiện dịch vụ với 7 thói quen được liệt kê trên đây. Hãy để khách hàng của bạn biết bạn quan tâm tới họ. Lập kế hoạch dài hạn để cải thiện dịch vụ khách hàng trên cơ sở hàng ngày và xem lợi nhuận của bạn sẽ tăng lên như thế nào.

CS-Solution cung cấp những Giải pháp quản lý đem lại dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất cho nhà hàng của bạn. Để được tư vấn thêm về các giải pháp, vui lòng liên hệ với CS-Solution qua email info@onesvn.com hoặc qua điện thoại (84-24) 397 664 35.
Các tin khác:
14-09-2018Các yếu tố cần ghi nhớ để quản lý nhà hàng một cách hiệu quả 04-09-20185 giải pháp giúp giảm tình trạng khách hủy đặt phòng khách sạn 31-08-2018Làm thế nào để tiếp thị khách sạn kết nối với du khách toàn cầu? 27-08-20189 lời khuyên giúp tăng công suất phòng hiệu quả cho khách sạn - Phần 2 22-08-20189 lời khuyên giúp tăng công suất phòng hiệu quả cho khách sạn - Phần 1 17-08-2018Các ý tưởng để thu hút du khách quốc tế đến với khách sạn 09-08-2018Chức năng tích hợp hóa đơn điện tử trên Hệ thống phần mềm quản lý OneS 30-07-2018Chức năng quản lý kênh phân phối trên Hệ thống phần mềm quản lý Bất Động Sản OneS-REMS 27-07-2018CS-Solution triển khai Hệ thống oneS-SMC cho Vinpearl Land Nam Hội An 18-07-2018OneS ứng dung .NET core để xây dựng Hệ thống phần mềm quản lý 13-07-2018Giải pháp Booking online cho khu vui chơi giải trí 07-03-20188 cách đơn giản để tăng lượng đặt phòng trực tiếp - Phần 2 02-03-20188 cách đơn giản để tăng lượng đặt phòng trực tiếp - Phần 1 12-02-20185 tuyệt chiêu kéo du khách nữ đến với khách sạn 10-02-2018Cẩm nang cho nhà quản lý khách sạn thu hút khách hàng 01-02-2018Top 8 vấn đề cần kiểm tra để đảm bảo khách sạn của bạn hoạt động hiệu quả và trơn tru 26-01-20187 bước tạo nên trải nghiệm khó quên cho khách hàng 19-01-2018Cải thiện dịch vụ khách hàng bằng tin nhắn văn bản 17-01-20184 dịch vụ siêu đơn giản giúp tạo ấn tượng tốt khi du khách đặt chân tới khách sạn 11-01-20184 cách giúp các nhà quản lý khách sạn thu hút du khách “bleisure”