Tin tức sự kiện

8 cách đơn giản để tăng lượng đặt phòng trực tiếp - Phần 1

08-03-2018
In trang
8 cách đơn giản để tăng lượng đặt phòng trực tiếp - Phần 1
Không thể phủ nhận vai trò của các OTA trong việc mang lại nhiều lượng đặt phòng hơn cho khách sạn. Tuy nhiên việc đặt phòng trực tiếp sẽ tốt hơn, đơn giản vì điều đó giúp bạn giảm thiểu chi phí trung gian OTA. Xét cho cùng, 20% tiết kiệm chính là 20% kiếm được! Với quan điểm này, chúng tôi đưa ra một số phương án để tăng lượng đặt phòng trực tiếp cho khách sạn của bạn.
Việc tăng lượng đặt phòng trực tiếp là một trong những nhiệm vụ đi đầu ( nhưng cũng đầy thách thức) với bất kỳ khách sạn nào. Quy mô thị trường rộng lớn và các trang web đặt phòng của bên thứ ba khiến cho điều này càng đóng vai trò quan trọng để khách sạn duy trì sự cân bằng giữa các OTA và đặt phòng trực tiếp.

Không thể phủ nhận vai trò của các OTA trong việc mang lại nhiều lượng đặt phòng hơn cho khách sạn. Tuy nhiên việc đặt phòng trực tiếp sẽ tốt hơn, đơn giản vì điều đó giúp bạn giảm thiểu chi phí trung gian OTA. Xét cho cùng, 20% tiết kiệm chính là 20% kiếm được! Với quan điểm này, chúng tôi đưa ra một số phương án để tăng lượng đặt phòng trực tiếp cho khách sạn của bạn.



1. Tối ưu hóa website
Nhắc đến cách tăng lượng đặt phòng trực tiếp thì không thể không nói đến vai trò của website khách sạn. Cần một giao diện thật ấn tượng thu hút tối đa lượng khách ghé thăm. Website cần hấp dẫn người xem bằng mắt thường, dễ sử dụng và trên hết là thân thiện với người dùng.
Tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm giúp cho website hiển thị trên các trang tìm kiếm, thu hút nhiều lượng truy cập hơn. Cần xem xét đến việc xây dựng nội dung có liên quan trên website để thu hút lưu lượng truy cập không mất phí. Điều quan trọng nhất, trang web của bạn cần khả dụng trên điện thoại di động. Bởi lẽ, lượng đặt phòng đến từ các thiết bị dự kiến sẽ lên mức 35% trong năm 2018. Thực sự là bước nhảy vọt đáng kể so với mức 8% vào năm 2017 vừa qua.

Website hoạt động với tốc độ cao
Theo Tnooz (một thương hiệu truyền thông uy tín trong ngành du lịch, 32% số đặt phòng trên thiết bị di động bị gián đoạn do thời gian tải chậm. Khoảng 30% người dùng sẽ ngừng giao dịch do tốc độ trên di động kém.
Điều này có thể dẫn đến việc giảm lượng đặt phòng trực tiếp đến 10%.

Hãy hiển thị số điện thoại đặt phòng và email trên tất cả các trang. Điều này sẽ giúp khách hàng truy cập có thể nhấp vào và gọi hoặc email tới đặt phòng trực tiếp từ điện thoại.

2. Kết hợp hệ thống quản lý đặt phòng trên website
Tích hợp một trang đặt phòng vào kênh website của bạn, cho phép người dùng xem được các phòng trống tại thời điểm truy cập. Thông tin tại thời điểm truy cập là một trong những cách đơn giản nhất để tăng đặt 
phòng trực tiếp cho khách sạn. Khách hàng thậm chí sẽ được xác nhận đặt phòng ngay lập tức từ phần mềm quản lý của khách sạn. Điều này cũng làm tăng sự tin tưởng của khách hàng khi việc đặt phòng được khách sạn đặc biệt lưu tâm.


3. Quảng bá những đánh giá tích cực trên website của bạn
98% khách du lịch đọc đánh giá về khách sạn và 80% trong số họ cho rằng điều này mang yếu tố quyết định trước khi đưa ra lựa chọn cuối cùng. Đây cũng là lý do việc đưa ra vị trí và quảng bá những đánh giá tích cực trên website là tối quan trọng. Hiển thị những đánh giá này trên tất cả các trang cho đến khi khách hàng hoàn tất quá trình đặt phòng.
Không chỉ thu thập đánh giá khách hàng mà còn cần phải chủ động theo dõi đánh giá và phản hồi kịp thời, đặc biệt với những bình luận tiêu cực. Điều này sẽ thể hiện với những khách hàng tiềm năng rằng bạn là một thương hiệu chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp và nhất định khách sạn của bạn sẽ ghi điểm trong mắt họ.

4. Thu hút lượng khách truy cập bằng cách chào hàng và quà tặng miễn phí
Sau khi khách hàng truy cập vào website, hãy đưa ra lý do thuyết phục họ đặt phòng trực tiếp với khách sạn. Nêu bật những đặc quyền được hưởng nếu họ đặt phòng trực tiếp. Ví dụ: “Đặt phòng trực tiếp ngay tại đây để được giảm 10% hóa đơn tại nhà hàng và quầy bar” “Đặt phòng trực tiếp để tận dụng những tiện nghi nâng cấp siêu dễ dàng”. Theo Skift (một trang tin tức về du lịch và khách sạn), có khoảng 45% du khách quan tâm tới những đặc quyền mà khách sạn đưa ra để quyết định đặt phòng.

Còn tiếp...


Các tin khác:
16-10-2018Một vài ý tưởng về cách tăng doanh số cho nhà hàng của bạn 14-09-2018Các yếu tố cần ghi nhớ để quản lý nhà hàng một cách hiệu quả 04-09-20185 giải pháp giúp giảm tình trạng khách hủy đặt phòng khách sạn 31-08-2018Làm thế nào để tiếp thị khách sạn kết nối với du khách toàn cầu? 27-08-20189 lời khuyên giúp tăng công suất phòng hiệu quả cho khách sạn - Phần 2 22-08-20189 lời khuyên giúp tăng công suất phòng hiệu quả cho khách sạn - Phần 1 17-08-2018Các ý tưởng để thu hút du khách quốc tế đến với khách sạn 09-08-2018Chức năng tích hợp hóa đơn điện tử trên Hệ thống phần mềm quản lý OneS 30-07-2018Chức năng quản lý kênh phân phối trên Hệ thống phần mềm quản lý Bất Động Sản OneS-REMS 27-07-2018CS-Solution triển khai Hệ thống oneS-SMC cho Vinpearl Land Nam Hội An 18-07-2018OneS ứng dung .NET core để xây dựng Hệ thống phần mềm quản lý 13-07-2018Giải pháp Booking online cho khu vui chơi giải trí 07-03-20188 cách đơn giản để tăng lượng đặt phòng trực tiếp - Phần 2 12-02-20185 tuyệt chiêu kéo du khách nữ đến với khách sạn 10-02-2018Cẩm nang cho nhà quản lý khách sạn thu hút khách hàng 01-02-2018Top 8 vấn đề cần kiểm tra để đảm bảo khách sạn của bạn hoạt động hiệu quả và trơn tru 26-01-20187 bước tạo nên trải nghiệm khó quên cho khách hàng 19-01-2018Cải thiện dịch vụ khách hàng bằng tin nhắn văn bản 17-01-20184 dịch vụ siêu đơn giản giúp tạo ấn tượng tốt khi du khách đặt chân tới khách sạn 11-01-20184 cách giúp các nhà quản lý khách sạn thu hút du khách “bleisure”