Tin tức sự kiện

Cải thiện dịch vụ khách hàng bằng tin nhắn văn bản

19-01-2018
In trang
Cải thiện dịch vụ khách hàng bằng tin nhắn văn bản
Hầu hết khách du lịch đều được gắn kết và kết nối thông qua việc nhắn tin, vậy thì tại sao khách sạn của bạn không dùng cách này để tiếp cận họ?
Theo các nghiên cứu gần đây, khách du lịch Mỹ sử dụng điện thoại di động để nhắn tin nhiều hơn (63%) các chức năng khác khi đi du lịch. Rõ ràng hầu hết khách du lịch đều được gắn kết và kết nối thông qua việc nhắn tin, vậy thì tại sao khách sạn của bạn không dùng cách này để tiếp cận họ?
 
SMS có khả năng cải thiện dịch vụ khách hàng và giúp dịch vụ cung cấp thông tin có thể đến được với khách hàng nhiều hơn. Các khách sạn đã đưa SMS vào các ý tưởng marketing mang lại kết quả tích cực vì giảm thiểu chi phí, giao tiếp hiệu quả hơn với khách hàng bằng cách kết nối mọi lúc mọi nơi. Là chủ sở hữu của khách sạn, nếu bạn chưa tận dụng các lợi ích mà SMS mang lại thì ngay bây giờ chính là lúc bắt đầu tối ưu mối quan hệ với khách hàng và tăng lợi nhuận đầu tư.


 

Luôn luôn xin phép trước và tôn trọng sự riêng tư của khách hàng
Bạn không nên spam khách hàng bằng tin nhắn mà không nhận được sự đồng ý của họ. Hãy luôn đảm bảo rằng họ chắc chắn mình muốn nhận thông báo tin nhắn trên điện thoại di động và cảm thấy thoải mái khi nhận chúng. Để đạt được điều này, đi đôi với tin nhắn gửi cho khách hàng nên có lựa chọn “Từ chối” để họ có thể dễ dàng thay đổi trạng thái nhận tin nhắn.
Ngoài ra, tin nhắn gửi đi cần có ý nghĩa và thật sự hữu ích với khách hàng. Một trong những chức năng chính của việc sử dụng SMS trong ngành khách sạn là hướng tới mong muốn của khách hàng và sắp xếp tin nhắn sao cho phù hợp.
Mặt khác, cần tôn trọng sự riêng tư của du khách. Không nên làm phiền họ trong khoảng thời gian lưu trú hoặc gửi tin nhắn liên tục và vô nghĩa.

Các phương pháp sử dụng SMS thành công
Savvy là một trong những khách sạn đi đầu trong việc tận dụng tính đột phá của tin nhắn SMS để tiết kiệm thời gian, thay thế các thủ tục lạc hậu, cung cấp những ưu đãi cá nhân và cải thiện các họat động cơ bản. Ví dụ: SMS có thể sử dụng để cung cấp tin nhắn văn bản tự động cho khách về dịch vụ phòng, kiểm tra vào/ra, đặt phòng và xác nhận đặt phòng để tiết kiệm thời gian hơn.
 
Ngoài ra, các tin nhắn qua điện thoại cũng có thể được sử dụng để quảng bá khách sạn và du lịch tại bản địa. Ví dụ: khách sạn có thể gửi chi tiết cuộc thi, ưu đãi cá nhân, giá phút chót, phiếu giảm giá và khuyến mại đặc biệt qua tin nhắn để khách sạn có thể sử dụng ngay tại quầy lễ tân. Khách hàng sẽ đánh giá cao dịch vụ khi nhận thông báo về chương trình hay giá tốt thông qua tin nhắn, điều này cũng làm tăng thêm lòng trung thành của họ đối với khách sạn.


 

Lượng khách du lịch sử dụng điện thoại như một phần thiết yếu đang ngày càng gia tăng, điều này tạo cơ hội lớn cho khách sạn có thể kết nối với họ và cung cấp dịch vụ nâng cao tới khách hàng. Triển khai sử dụng SMS sẽ là một phương tiện mới để phát triển mối quan hệ với khách hàng hiện tại và tận dụng mối quan hệ đó đạt được những lợi ích lớn hơn trên thị trường.
 

CS-Solution cung cấp Giải pháp quản lý khách sạn oneS-PMS bao gồm chức năng gửi tin nhắn SMS tự động, đem lại dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất cho khách sạn của bạn. Để được tư vấn thêm về các giải pháp, vui lòng liên hệ với CS-Solution qua email info@onesvn.com hoặc qua điện thoại (84-24) 397 664 35.
Các tin khác:
07-03-20188 cách đơn giản để tăng lượng đặt phòng trực tiếp - Phần 2 02-03-20188 cách đơn giản để tăng lượng đặt phòng trực tiếp - Phần 1 12-02-20185 tuyệt chiêu kéo du khách nữ đến với khách sạn 10-02-2018Cẩm nang cho nhà quản lý khách sạn thu hút khách hàng 01-02-2018Top 8 vấn đề cần kiểm tra để đảm bảo khách sạn của bạn hoạt động hiệu quả và trơn tru 26-01-20187 bước tạo nên trải nghiệm khó quên cho khách hàng 17-01-20184 dịch vụ siêu đơn giản giúp tạo ấn tượng tốt khi du khách đặt chân tới khách sạn 11-01-20184 cách giúp các nhà quản lý khách sạn thu hút du khách “bleisure” 09-01-20187 thói quen cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng cho nhà hàng của bạn 06-01-20185 Phương pháp sáng tạo giúp nhà hàng thu hút khách hàng trung thành 02-01-20189 điểm mạnh nổi bật của hình thức chăm sóc khách hàng bằng Voucher 29-12-20175 lợi ích hoàn hảo của việc triển khai chương trình "Khách hàng thân thiết" 26-12-2017Triển khai Hệ thống oneS-PMS cho Tập đoàn Tung Shing Hong Kong 04-12-201709 câu hỏi cần đặt ra trước khi lựa chọn một phần mềm quản lý 29-11-2017Giải pháp an ninh chuyên nghiệp 22-11-20174 cách để tăng lượng đặt phòng trực tuyến cho các khách sạn 14-11-201710 điều các nhà quản lý cần biết Khi lựa chọn một hệ thống quản lý khách sạn 08-11-2017CS-Solution triển khai dự án oneS PMS và oneS POS cho Khách sạn 3 sao Amon Hotel Phú Quốc 04-11-2017Hội nghị giao lưu, kết nối các nhà quản lý khách sạn ngày 03.11.2017 tại khách sạn Liberty Central Nha Trang 31-10-2017Top 8 điều cần được kiểm tra để đảm bảo rằng khách sạn của bạn hoạt động hiệu quả đạt chất lượng cao